Trường tiểu học Nam Đào - Nam Trực - Nam Định
Untitled Document
Hôm nay là Chủ nhật ngày 19/11/2017
Untitled Document
Nhà trường
   Giới thiệu
   Lịch sử phát triển
   Thi đua khen thưởng
  Các tổ chức Đoàn thể
   Hội cha mẹ học sinh
   Xã hội hoá giáo dục
   Thư viện ảnh
   Video Clip
 
Giáo viên
   Danh sách giáo viên
   Danh hiệu thi đua
 
Học sinh
   Danh sách lớp
   HS giỏi cấp tỉnh, huyện
   Tra cứu điểm khảo sát HSG
   Tra cứu điểm thi HSG
 
Liên kết Website
Thống kê
 Đang truy cập: 36 người
 Đã truy cập: 724917 lượt
    - Hôm nay: 500 lượt
    - Tuần này: 2510 lượt

 

 

 
THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM ĐÀO NỖ LỰC PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THÀNH CÔNG MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI (VNEN) NĂM HỌC 2015-2016
Đăng bởi : Ngô Văn Nghi (16/10/2015)
Năm học 2015-2016, trường tiểu học Nam Đào được Phòng GD - ĐT huyện Nam Trực chỉ đạo thực hiện nhân rộng mô hình trường học mới VNEN. Mặc dù trong điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị nhà trường còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã nhanh chóng tiếp cận và bước đầu phát huy hiệu quả mô hình dạy học mới.

       Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD-ĐT, ngay sau khi kết thúc khóa tập huấn thực hiện nhân rộng mô hình trường học mới VNEN do Bộ GD-ĐT tổ chức tại thành phố Nam Định cho giáo viên cốt cán , trường tiểu học Nam Đào đã tiến hành tổ chức tập huấn chuyên môn cho 100% cán bộ giáo viên. Nhằm giúp giáo viên tiếp cận nhanh với mô hình, Ban Giám Hiệu tổ chức lớp tập huấn giáo viên theo đúng mô hình VNEN, tổ chức các hoạt động thảo luận và chia sẻ trong các nhóm.

       Theo sự chỉ đạo của nhà trường, trong tháng 8 các lớp đã hoàn tất việc bầu Hội đồng tự quản và các Ban, tổ chức tập huấn kỹ năng hoạt động cho Hội đồng tự quản và các nhóm trưởng. Tổ chức tuyên truyền trong cha mẹ học sinh  về mô hình trường học mới, huy động cha mẹ học sinh và cộng đồng góp công, góp sức để chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất lớp học phục vụ cho việc dạy học theo mô hình mới. Ngoài việc tham khảo các tiết dạy các tiết sinh hoạt chuyên môn và các hoạt hoạt động giáo dục trên băng đĩa, trường bạn , nhà trường còn tổ chức cho giáo viên cốt cán tham gia tập huấn cấp tỉnh thực hiện một số tiết dạy tham khảo cho toàn trường dự giờ. Tiến hành phân tích bài dạy để đội ngũ giáo viên toàn trường nắm bắt cụ thể PPDH theo VNEN và chia sẻ những khó khăn khi thực hiện để cùng nhau tháo gỡ. Ban giám hiệu tích cực dự giờ để tư vấn giúp đỡ giáo viên. Qua các tiết dạy đó, BGH thấy được những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhằm chỉ đạo khắc phục kịp thời những tồn tại đó cho giáo viên.

       VNEN là mô hình dạy học tiên tiến, hiện đại phù hợp với mục tiêu phát triển và đặc điểm của giáo dục Việt Nam. Các lớp học được bố trí đẹp và hợp lí. Các công cụ học tập được bố trí ngay trong lớp học giúp cho việc tự học và mở rộng kiến thức cho học sinh.  Phương pháp dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, học tập mang tính cộng tác, tương tác cao. Học sinh chủ động trong học tập, có sự tham gia hướng dẫn, giúp đỡ của GV. Học sinh chủ yếu là tự học, lớp học do học sinh tự quản, hình thức học thường được tổ chức: Làm việc cá nhân dưới sự điều hành của nhóm trưởng, bên cạnh đó còn có sự cộng tác, giúp đỡ của các bạn; khó khăn quá còn có sự hỗ trợ của GV. Do vậy các em sẽ chủ động nắm kiến thức bài học, tạo cho các em tính chủ động trong công việc, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, mạnh dạn tự tin hơn .

       Tuy nhiên để phát huy hiệu quả của mô hình dạy học mới này, trong thời gian đầu giáo viên  nhà trường đã phải đầu tư rất nhiều thời gian công sức để xây dựng nề nếp, phương pháp và cách thức học tập cho học sinh. Bồi dưỡng kĩ năng làm việc cho nhóm trưởng và các thành viên trong nhóm ngay trong mỗi tiết học vì nhóm trưởng là người thay mặt giáo viên điều hành các thành viên trong nhóm: tự giác, tích cực hoạt động, tự quản, tự học, tự tìm tòi, khám phá phát hiện kiến thức theo hướng dẫn của sách. Tuy giáo viên không phải soạn bài nhưng phải nghiên cứu kĩ bài học, hiểu rõ quá trình hình thành kiến thức để tổ chức lớp học, chuẩn bị đồ dùng dạy học, điều chỉnh nội dung, yêu cầu bài học cho phù hợp với đối tượng và dự kiến các tình huống khó khăn mà học sinh dễ mắc phải trong quá trình hình thành kiến thức để có những giải pháp hợp lí, kịp thời. Phát hiện những học sinh chưa tích cực, học sinh gặp khó khăn trong quá trình học; kiểm tra, hỗ trợ kịp thời những học sinh yếu để giúp các em hoàn thành nhiệm vụ học tập. Đánh giá hoạt động học của  cá nhân, nhóm và cả lớp. Tạo cơ hội để mỗi học sinh, mỗi nhóm tự đánh giá tiến trình học tập của mình.

       Qua gần 2 tháng triển khai mô hình, giáo viên nhà trường đã tiếp cận và đạt được những thành công bước đầu:

       - Giáo viên đã có nhận thức sâu sắc về mô hình trường học mới VNEN, có ý thức tự giác trong việc triển khai mô hình theo đúng sự chỉ đạo của Ban Giám Hiệu nhà trường.

       - Giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp dạy học một cách hiệu quả. Có nhận thức sâu sắc trong việc dạy học lấy học sinh làm trung tâm. Rèn luyện cách học, cách tư duy cho học sinh. HS đã có khả năng tự học, năng lực hợp tác, tự quản, năng lực tự đánh giá kết quả học tập. Học sinh tự tin hơn trong giao tiếp và trong các hoạt động giáo dục.

       - Giáo viên đã từng bước hình thành phương pháp dạy học mới. Mạnh dạn thay đổi hình thức tổ chức dạy học. Nắm chắc cấu trúc tiết dạy VNEN.Tổ chức tốt 3 hoạt động: Hoạt động cơ bản, hoạt động thực hành và hoạt động ứng dựng. Thực hiện đúng 5 bước dạy học và 10 bước học tập theo đúng mô hình VNEN.

       - Giáo viên thực hiện tốt việc đổi mới không gian lớp học  theo đúng mô hình VNEN. Tăng cường hiệu quả sử dụng các góc học tập, góc thư viện, góc sinh nhật và các công cụ học tập khác. Lớp học được trang trí đẹp, sinh động, thu hút được sự chú ý học tập của học sinh. Huy động được cha mẹ và cộng đồng tham gia xây dựng tổ chức lớp học.

       - Nhiều giáo viên bước đầu có sự sáng tạo trong quá trình tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh, không dập khuôn , máy móc.

       - Nhà trường tăng cường các buổi sinh hoạt chuyên môn theo 5 nội dung của công văn 86/ Bộ GD-ĐT để giáo viên chia sẻ những thành công và những băn khoăn, vướng mắc của giáo viên trong quá trình triển khai mô hình. Ban giám hiệu kịp thời giải đáp những thắc mắc tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ như cung cấp tài liệu, tư vấn giúp đỡ, mua sắm máy Photocopy phục vụ giảng dạy,....

       - Tăng cường các hoạt động tuyên truyền cha mẹ học sinh và cộng đồng tham gia giáo dục. Đẩy mạnh sinh hoạt chuyên môn ở tổ khối và trường. Tích cực chia sẻ với trường bạn và bộ phận chuyên môn của Phòng GD-ĐT, cập nhật thông tin trên các trang mạng về trường học mới VNEN và mạng thông tin trường học kết nối của Bộ GD-ĐT, các tài liệu và băng đĩa tham khảo,...do đó các băn khoăn, vướng mắc đã dần dần được tháo gỡ. Giáo viên ngày càng tự tin khi tiếp cận PPDH mới.

       Với những thành công ban đầu trong việc triển khai mô hình trường học mới VNEN, sự quyết tâm nỗ lực của đội ngũ cán bộ giáo viên và sự ủng hộ của cha mẹ học sinh, thầy và trò trường tiểu học Nam Đào chắc chắn sẽ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2015-2016.

  Các bài viết khác:

 
TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM ĐÀO THỰC HÀNH TIẾT DẠY MÔN HỌC MỚI: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI TẠI HỘI NGHỊ CHUYÊN MÔN CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2017-2018 (23/10/2017)
 
Đại hội Công đoàn Trường Tiểu học Nam Đào nhiệm kì 20117-2022 thành công rực rỡ. (23/10/2017)
 
Một số hình ảnh vườn thực nghiệm (16/05/2017)
 
CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU “VUI HỌC TIẾNG ANH” VỚI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM ĐÀO (25/04/2017)
 
TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM ĐÀO TỔ CHỨC THAM QUAN TRẢI NGHIỆM KHU DI TÍCH LỊCH SỬ CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VÀ LÀNG GỐM CỔ TRUYỀN BÁT TRÀNG HÀ NỘI (25/04/2017)
 
ĐẠI HỘI ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM ĐÀO (30/03/2017)
 
GIAO LƯU CÂU LẠC BỘ TOÁN TUỔI THƠ – MỘT MÔ HÌNH ĐỔI MỚI DẠY VÀ HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG - TRẢI NGHIỆM - SÁNG TẠO CHO HỌC SINH TIỂU HỌC. (16/03/2017)
 
CÁC BÀI VIẾT VỀ TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM ĐÀO ĐƯỢC ĐĂNG BÁO (24/11/2016)
 
Chủ đề năm học 2016-2017 “Chú trọng kỷ cương, nề nếp nâng cao chất lượng đại trà làm nền tảng vững chắc thúc đẩy chất lượng mũi nhọn theo định hướng tăng cường các hoạt động ứng dụng, trải nghiệm sáng tạo” (21/10/2016)
 
NIỀM VUI CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM ĐÀO NĂM HỌC 2016-2017 (19/10/2016)
 
TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM ĐÀO HOÀN THÀNH THẮNG LỢI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015- 2016 (18/06/2016)
 
HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM ĐÀO THAM DỰ HỘI THI HÙNG BIỆN TIẾNG ANH CẤP TỈNH NĂM HỌC 2015-2016 (10/05/2016)
 
Giáo viên trường tiểu học Nam Đào với phong trào “Nâng cao hiệu quả viết sáng kiến kinh nghiệm” (05/05/2016)
 
Học sinh tiểu học Nam Đào hào hứng phấn khởi với Hội xuân quê hương 2016 ()
 
HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM ĐÀO THAM DỰ THI ĐẤU CÂU LẠC BỘ TOÁN TUỔI THƠ GIỮA CÁC TỈNH THÀNH TRONG CẢ NƯỚC NĂM 2016 TẠI HÀ NỘI (27/01/2016)
 
Hoạt động ngoại khoá: “Trường Tiểu học chung tay tiết kiệm điện”. (11/01/2016)
 
HỘI NGHỊ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2015-2016 TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM ĐÀO (15/10/2015)
 
TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM ĐÀO TRƯỚC THỀM NĂM HỌC MỚI 2015 – 2016 (31/08/2015)
 
Lễ ra trường học sinh lớp 5 niên khóa 2010 - 2015 (23/06/2015)
 
ĐẠI HỘI CHI BỘ TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM ĐÀO LẦN THỨ XVII NHIỆM KỲ 2015-2017 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP! (08/04/2015)
 
Trang:  1  2  3  4  5  
 
 
Untitled Document
Hòm thư nội bộ
Untitled Document
Tiêu điểm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Hỗ trợ trực tuyến
 
Bạn có thể liên hệ trực tuyến qua Yahoo Messenger
 
vietchieu
Vũ Viết Chiểu
 

 

Untitled Document
.
Bản quyền thuộc về trường tiểu học Nam Đào
Địa chỉ: Thị trấn Nam Giang huyện Nam Trực tỉnh Nam Định - ĐT: 0913.828.059
Design by Viet Chieu
.